Google

Thứ Ba, 20 tháng 10, 2009

VIÊN BỔ KHỚP HYALOB (Tham khảo thuốc)

* Tăng sinh sụn * Tăng dịch khớp * Tăng độ nhầy dịch khớp * Chống co cơ giúp vận động dễ dàng hơn.
Thoái hóa khớp là bệnh mạn tính thường gặp ở người trung niên và người có tuổi, do hậu quả của quá trình tích tuổi và sự chịu lực tác động thường xuyên lên khớp. Ngoài ra có thể do yếu tố di truyển, nội tiết hay chuyển hoá. Ở Mỹ: 80% người trên 55 tuổi bị thoái hóa khớp.
Vị trí các khớp thường bị thoái hóa: Cột sống thắt lưng chiếm: 38%; Cột sống cổ: 14%; Gối: 14%; Háng: 8%; Các ngón tay: 5 %; Các khớp khác: 21 %.
Thoái hóa khớp gây đau và biến đổi cấu trúc khớp dẫn đến tàn phế làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Thoái hóa khớp nếu được chẩn đoán và điều trị sớm sẽ làm chậm phát triển của bệnh, giảm đau đớn và duy trì hoạt động bình thường.
Nguyên nhân: Thoái hóa khớp là bệnh của toàn bộ các thành phần cấu tạo khớp như sụn khớp, xương dưới sụn, bao hoạt tích, bao khớp... Đây là tình trạng xảy ra do sự mất cân đối giữa sự tái tạo và sự thoái hóa sụn, là một bệnh lý phức tạp diễn tiến 2 quá trình song song.. Một là sụn thoái hóa phá hủy dần sụn khớp phủ trên bề mặt xương cùng với thay đổi cấu trúc khớp.. Và hai là hiện tượng viêm những tổ chức quanh khớp. Các biểu hiện bệnh lý lâm sàng:- Đau: Đau ở vị trí khớp bị thoái hóa, đau tại chỗ ít khi lan (ngoại trừ ở cột sống khi có chèn ép rễ và dây thần kinh). Đau âm ỉ, có thể có cơn đau cấp. Đau thường xuất hiện và tăng khi vận động hay thay đổi tư thế. Thường xuất hiện từng đợt kéo dài rồi giảm dần và hết, sau đó lại xuất hiện đợt khác. Đau nhiều có co cơ phản ứng.- Hạn chế vận động: Các động tác của khớp bị thoái hóa bị hạn chế, mức độ hạn chế không nhiều và có thể chỉ hạn chế một số động tác.Biến dạng: Không biến dạng nhiều như ở các bệnh khớp khác (viêm khớp, goutte). Biến dạng ở đây do các gai xương mọc thêm ở đầu xương; ở cột sống biến dạng hình thức gù, vẹo, cong, lõm…Các dấu hiệu khác: Teo cơ, tiếng lạo xạo khi vận động, tràn dịch khớp...
- Điều trị: Trong nhiều thập niên qua, việc điều trị viêm khớp chủ yếu là dùng các thuốc kháng viêm giảm đau (NSAID) nhằm mục đích giảm các triệu chứng đau và hạn chế vận động khớp viêm cho người bệnh. Tuy nhiên những thuốc này có rất nhiều tác dụng phụ đặc biệt trên đường tiêu hoá ví dụ như chảy máu dạ dày… và thường không cải thiện được tình trạng bệnh lý của sụn khớp bị hư hỏng. Vì vậy tác dụng của nhóm thuốc này chủ yếu chỉ nhằm giảm bớt hiện tượng viêm và cắt cơn đau.
Gần đây, người ta đã tìm ra một số loại thuốc tương tác lên bệnh lý của sụn khớp một cách hiệu quả, trong đó có Glucosamine. Thực tế lâm sàng cho thấy nó mang lại nhiều ưu điểm trong điều trị hơn hẳn NSAID.
Ưu điểm lớn nhất ghi nhận được đến nay là có rất ít tác dụng phụ khi sử dụng Glucosamine sulfate. Một vài trường hợp dị ứng không đáng kể đối với người có cơ địa quá mẫn cảm với thuốc.
Trước đây Glucosamine được xếp vào nhóm thuốc bảo vệ sụn (gồm có Glucosamine sulfate, Chondroitin sulfate và Diacerin) hay thuốc tác dụng chậm với các bệnh viêm khớp.
Hiện nay nó được cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMEA) chấp nhận đưa vào danh mục thuốc giúp cải thiện cấu trúc trong bệnh viêm khớp. Các loại khác chưa được chấp nhận vì không đáp ứng được các yêu cầu thực nghiệm lâm sàng.
Ðã có rất nhiều nghiên cứu thử nghiệm so sánh Glucosamine với các loại thuốc kháng viêm, giảm đau không steroid (NSAID), cho kết luận như sau:
1. Cải thiện triệu chứng viêm khớp như đau, tầm độ khớp: Glucosamine tương đương với NSAID trong thời gian ngắn và vượt trội hơn hẳn nếu uống thuốc thời gian càng dài.2. Tính an toàn: Glucosamine vượt trội hơn hẳn với các loại NSAID (NSAID luôn luôn có rất nhiều tác dụng phụ như rối loạn tiêu hoá, chảy máu dạ dày, phù mặt, suy thận…). Trong khi đó rất ít tác dụng phụ được ghi nhận khi sử dụng Glucosamine, một số ít trường hợp rối loạn tiêu hoá nhẹ ở những người quá nhạy cảm với tác nhận gây dị ứng.3. Phối hợp Glucosamine và NSAID cho kết quả tốt hơn khi dùng đơn độc NSAID trong thời gian ngắn (5-7 ngày). Sau đó ngưng NSAID, tiếp tục sử dụng Glucosamine thì khả năng cải thiện vẫn tiếp tục được duy trì theo kiểu tuyến tính.4. Dùng NSAID, những ích lợi giảm triệu chứng cho bệnh nhân sẽ nhanh chóng mất đi ngay sau khi ngưng thuốc. Ngược lại, ngưng uống Glucosamine tác dụng cải thiện vẫn tiếp tục kéo dài trong nhiều tháng sau đó.5. Với những bệnh nhân tuân thủ phác đồ điều trị dùng Glucosamine càng dài thì lợi ích kinh tế càng lớn vì tính an toàn và hiệu quả của nó càng được phát huy.
HYALOB là một sản phẩm của tập đoàn EARTH’S CREATION (Hoa Kỳ) phối hợp bốn thành phần gồm có: Glucosamine; Chondroitin; MSM (Methyl Sulfonyl Methane) và Hyaluronic axit.
Ngoài Glucosamine như đã nói ở trên, HYALOB còn có 3 thành phần quan trọng khác như sau:* Chondroitin: có tác dụng tăng tính đàn hồi của sụn, tăng cường nuôi dưỡng sụn đồng thời phục hồi và duy trì dịch ổ khớp. * MSM: chống lại hiện tượng co cứng cơ, giúp khớp cử động dễ dàng hơn, đồng thời tăng cường máu đến nuôi dưỡng khớp.* Hyaluronic axit: có vai trò làm tăng độ nhớt của dịch ổ khớp và tạo lớp màng mỏng bao bọc bề mặt sụn để tăng nuôi dưỡng và bảo vệ sụn.
Hyalob được sử dụng để khôi phục lại sụn khớp bị tổn thương trong các bệnh khớp có tổn thương sụn như: Thoái hoá khớp, thấp khớp,viêm khớp, hư khớp chấn thương khớp, gút…Nhờ sự phối hợp độc đáo cả 4 thành phần trên, HYALOB thực sự rất hiệu quả trong điều trị và dự phòng các bệnh trên. Hiệu quả giảm đau thường bắt đầu sau 10 ngày sử dụng. Khi đau nhiểu, bệnh nhân nên kết hợp Hyalob với một thuốc giảm đau (NSAID) ví dụ như Meloxicam, Piroxicam… trong một tuần đầu tiên, sau đó tiếp tục sử dụng Hyalob thêm 3-5 tuần nữa thì sẽ cho kết quả cao nhất. Trường hợp đau ít thì bệnh nhân nê sử dụng Hyalob đơn thuần để tránh tác dụng phụ của nhóm thuốc NSAIDTheo lời khuyên của Bác Sỹ, bệnh nhân nên sử dụng trong ít nhất 4-6 tuần mỗi đợt, với liều thông thường là 2 viên chia hai lần/ ngày. Mỗi năm bốn đợt, hoặc theo chỉ dẫn của Bác sỹ.
Ngoài ra, HYALOB còn được chỉ định cho các bệnh khớp có tổn thương sụn khác như Viêm khớp, thấp khớp, hư khớp, chấn thương khớp hay gút.
HYALOB được các Bác Sỹ ưa dùng vì nó giải quyết tận gốc những tổn thương của khớp và giải quyết được hầu hết những triệu chứng cho bệnh nhân và không có tác dụng phụ trên đượng tiêu hoá, không gây chảy máu dạ dày.
HYALOB được sản xuất tại Hoa Kỳ, tuân theo các quy định cao nhất của FDA ( cơ quan quản lý dược và Mỹ phẩm của Hoa Kỳ).
Tiến Sỹ, Bác Sỹ Phạm Hồng Huệ - Trưởng khoa Cơ-Xương-Khớp BV Hữu Nghị (Theo Webyte.vn )

Không có nhận xét nào:

Đời Sống-Gia Đình (VietBao VN)

Vui Cười (VietBao VN)

SƯU TẦM ĐỊA CHỈ ĐIỆN THOẠI TƯ VẤN SỨC KHOẺ:

Tư vấn miễn phí:

* Điện thoại của đường dây tư vấn hỗ trợ trẻ em 18001567 hoặc chương trình Cửa sổ tình yêu (04) 3 8262625 để được tư vấn miễn phí.
* Phòng tư vấn sức khỏe sinh sản Bệnh viện Từ Dũ TPHCM với các chương trình tư vấn chăm sóc sức khỏe phụ nữ trước, trong và sau sinh miễn phí dành cho các ông bố, bà mẹ: điện thoại (08) 3 8395117 (số nội bộ 368).
* Phòng tư vấn sức khỏe cộng đồng tại Bình Định: (có tư vấn về phòng chống HIV/AIDS): Địa chỉ liên hệ với Trung tâm Tư vấn sức khỏe cộng đồng: 419 Trần Hưng Đạo, Qui Nhơn vào tất cả các ngày trong tuần (trừ chủ nhật). ĐT: (056): 3 811 466. Trung tâm tư vấn HIV/AIDS miễn phí tại: + Phòng tư vấn sức khỏe cộng đồng - Bệnh viện Lao: ĐT (056) 3 748 922; + Phòng khám số 3 (936- 938 Trần Hưng Đạo, Qui Nhơn: ĐT (056): 3 792 476.
* Phòng tư vấn sức khỏe miển phí tại Trung tâm Y tế Quận 1 TP.HCM với trên 20 bác sĩ thuộc các chuyên khoa tham gia tham vấn sức khỏe trực tiếp hoặc qua điện thoại số (08) 3 8206544.
* Chương trình VTV1 "Sức khoẻ là vàng", phát sóng vào 18h ngày Chủ nhật và phát lại vào 15h Thứ 4 tuần kế tiếp: Số điện thoại nóng của chương trình là 1900561225.
* Chương trình VTV2 “Sức khoẻ cho mọi người”, phát sóng vào 17h30 ngày Thứ 3 hàng tuần và phát lại vào 12h trưa hôm sau.
* Trung tâm tư vấn ung thư Can Hope (Singapore) tại Hà Nội: 04. 3 7472729 / 04. 3 7472730
* Khám và tư vấn miễn phí các bệnh lý thoái hóa và thoát vị đĩa đệm cột sống là chương trình do BV Nguyễn Tri Phương (468 Nguyễn Trãi, Q.5, TP.HCM) thực hiện vào lúc 13g30 thứ sáu hằng tuần.
Bệnh nhân có nhu cầu đăng ký qua số ĐT: 39234332 (xin số 895).


Khác:

* Bệnh nhân nam giới có nhu cầu khám và tư vấn các bệnh lý Nam khoa, vui lòng đăng ký tại BVĐH Y Dược TP.HCM, 215 Hồng Bàng, P11, Q5.:
1. Phòng khám Nam khoa. Điện thoại: (08) 3 8554269 (số 265) 2. Bộ phận chăm sóc khách hàng. Điện thoại: (08) 3 4051010- 3 4051212

*Ttư vấn “Bệnh loét dạ dày-tá tràng” liên hệ Phòng khám tiêu hóa - bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, xin vui lòng đăng ký qua số điện thoại: 08. 3 4051010, 3 4051212, bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, 215 Hồng Bàng, P.11, Q.5, bộ phận Chăm sóc khách hàng.

* Câu lạc bộ phòng chống Hen Hà nội, Hội Hen DU & MDLS Việt nam 04.3 9438933

* Các địa chỉ khác tại: http://shelove.biz/thong-tin-tu-van

* Tham khảo chữa rắn cắn: Địa chỉ liên hệ của ông Tần: Lê Văn Tần - xóm 6 xã Thanh Long, huyện Thanh Chương, Nghệ An. Điện thoại: 0972.901.089.

Người theo dõi