Google

Thứ Năm, 5 tháng 7, 2018

Điều trị các cơn đau kéo dài với phương pháp trị liệu phục hồi chức năng Pneumex PneuBack

Phương pháp trị liệu phục hồi chức năng Pneumex PneuBack là một phương pháp điều trị mới, với sự kết hợp của một số máy tập chuyên biệt giúp giảm đau, điều trị cơn đau dứt điểm, đặc biệt là điều trị thoát vị đĩa đệm.
Đau là một trong những tình trạng phổ biến nhất vì ai cũng đều có thể bị đau lưng, đau cổ, hoặc đau đầu gối bất cứ lúc nào trong cuộc sống. May mắn thay, có nhiều lựa chọn điều trị được thiết kế để giảm bớt tình trạng này. Bài viết này sẽ cho bạn thấy một số thông tin hữu ích về phương pháp trị liệu phục hồi chức năng Pneumex PneuBack − một phương pháp mới ra đời.

Phương pháp trị liệu phục hồi chức năng Pneumex PneuBack

Phương pháp trị liệu phục hồi chức năng Pneumex PneuBack là một phương pháp điều trị không phẫu thuật, bao gồm 4 loại máy giãn áp và 7 bước trị liệu để điều trị cho bệnh nhân mắc các bệnh về cột sống. Đây là phương pháp tập hợp các ưu điểm của nắn chỉnh cột sống, tập vật lý trị liệu, giảm áp kết hợp rung sẽ giúp bệnh nhân phục hồi toàn diện. Bệnh nhân sẽ lần lượt thực hiện đầy đủ 7 bước điều trị với các bài tập trị liệu theo chỉ định của bác sĩ. Tùy theo trừng trường hợp bác sĩ sẽ chọn phác đồ điều trị với tần số rung động thích hợp cho sức khỏe và thể trạng bệnh nhân  Phương pháp này giúp điều trị cơn đau bằng cách chấm dứt chu kỳ đau, củng cố các bộ phận quan trọng của cơ thể và ngăn ngừa các cơn đau có thể xảy ra sau này.
4 loại máy giảm áp trong phương pháp này thực hiện giảm áp với 4 tư thế khác nhau mang lại hiệu quả cao bao gồm:
  • Bàn giảm áp xung động PneuVibro: giảm áp cột sống khi bệnh nhân ở tư thế nằm;
  • Ghế tập phục hồi cơ bắp PneuBack Chair: tạo lực giảm áp khi bệnh nhân trong tư thế ngồi;
  • Thiết bị phân tích và điều chỉnh dáng đi Pneuweight Treadmill: giảm áp khi bệnh nhân đang thực hiện các động tác đi bộ;
  • Thiết bị rung PneuVibe Pro: giảm áp khi bệnh nhân đang trong tư thế đứng.
7 bước trong Trị liệu phục hồi chức năng Pneumex PneuBack bao gồm:
  • Thiết bị định vị tư thế PneuMap;
  • Bàn giảm áp xung động PneuVibro;
  • Thiết bị phân tích và điều chỉnh dáng đi PneuWeight Treadmill;
  • Ghế tập phục hồi cơ bắp không trọng lực PneuBack Chair;
  • Ghế tập giãn cơ lưng Back Stretch Chair;
  • Ghế tập phục hồi cơ bắp PneuBack Chair;
  • Các bài tập được thiết kế riêng cho từng bệnh nhân.
Các bài tập được thiết kế bài tập riêng cho từng bệnh nhân giúp tăng cường và phục hồi các nhóm cơ. Khi cơn đau đã giảm, bệnh nhân sẽ được luyện tập với chương trình hồi phục chuyên sâu, giúp tăng cường các nhóm cơ bị yếu.

Chỉ định sử dung

Phương pháp trị liệu phục hồi chức năng Pneumex PneuBack có thể điều trị một số loại đau, chẳng hạn như đau lưng (bao gồm đau lưng có liên quan đến thoát vị đĩa đệm hoặc phồng đĩa đệm), đau cổ và vai, đau đầu gối, đau thần kinh tọa, đau đầu, loãng xương, chứng vẹo cột sống và bệnh thần kinh đái tháo đường (một loại tổn thương thần kinh có liên quan đến bệnh đái tháo đường).
Phương pháp này cũng có thể giúp tránh phẫu thuật nếu không cần thiết.
Sau khi các triệu chứng biến mất thì bạn sẽ được khám để kiểm tra tình trạng liệu có cải thiện, chẳng hạn như chụp MRI. Chương trình của bạn cũng bao gồm một giai đoạn phục hồi để ngăn ngừa đau trong tương lai hoặc các vấn đề liên quan khác.

Cách sử dụng phương pháp trị liệu phục hồi chức năng Pneumex PneuBack hiệu quả

Để thực hiện điều trị, bạn nên đặt hẹn với chuyên gia trị liệu có trình độ và kinh nghiệm. Nhà trị liệu sẽ giới thiệu cho bạn cách họ thực hiện liệu trình và kết quả của những bệnh nhân tương tự.
Bạn nên tự chuẩn bị cho mình trước khi điều trị và hãy thảo luận với chuyên gia về phương pháp này: nó sẽ được thực hiện như thế nào, thiết bị nào sẽ được sử dụng và những gì bạn phải quan tâm?
Bạn có thể đọc hướng dẫn sử dụng thiết bị trong trường hợp tập ở nhà. Hãy nhớ sử dụng tất cả các thiết bị được đề nghị. Tình trạng đau không còn xa lạ nhưng phương pháp trị liệu phục hồi chức năng Pneumex PneuBack có thể còn khá mới với bạn. Đây là một phương pháp điều trị không phẫu thuật. Bạn có thể thử nó nếu các phương pháp khác không hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên thảo luận với bác sĩ xương khớp hoặc chuyên gia trị liệu thần kinh cột sống phương pháp điều trị này trước khi áp dụng. Hy vọng bài viết này cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Không có nhận xét nào:

Đời Sống-Gia Đình (VietBao VN)

Vui Cười (VietBao VN)

SƯU TẦM ĐỊA CHỈ ĐIỆN THOẠI TƯ VẤN SỨC KHOẺ:

Tư vấn miễn phí:

* Điện thoại của đường dây tư vấn hỗ trợ trẻ em 18001567 hoặc chương trình Cửa sổ tình yêu (04) 3 8262625 để được tư vấn miễn phí.
* Phòng tư vấn sức khỏe sinh sản Bệnh viện Từ Dũ TPHCM với các chương trình tư vấn chăm sóc sức khỏe phụ nữ trước, trong và sau sinh miễn phí dành cho các ông bố, bà mẹ: điện thoại (08) 3 8395117 (số nội bộ 368).
* Phòng tư vấn sức khỏe cộng đồng tại Bình Định: (có tư vấn về phòng chống HIV/AIDS): Địa chỉ liên hệ với Trung tâm Tư vấn sức khỏe cộng đồng: 419 Trần Hưng Đạo, Qui Nhơn vào tất cả các ngày trong tuần (trừ chủ nhật). ĐT: (056): 3 811 466. Trung tâm tư vấn HIV/AIDS miễn phí tại: + Phòng tư vấn sức khỏe cộng đồng - Bệnh viện Lao: ĐT (056) 3 748 922; + Phòng khám số 3 (936- 938 Trần Hưng Đạo, Qui Nhơn: ĐT (056): 3 792 476.
* Phòng tư vấn sức khỏe miển phí tại Trung tâm Y tế Quận 1 TP.HCM với trên 20 bác sĩ thuộc các chuyên khoa tham gia tham vấn sức khỏe trực tiếp hoặc qua điện thoại số (08) 3 8206544.
* Chương trình VTV1 "Sức khoẻ là vàng", phát sóng vào 18h ngày Chủ nhật và phát lại vào 15h Thứ 4 tuần kế tiếp: Số điện thoại nóng của chương trình là 1900561225.
* Chương trình VTV2 “Sức khoẻ cho mọi người”, phát sóng vào 17h30 ngày Thứ 3 hàng tuần và phát lại vào 12h trưa hôm sau.
* Trung tâm tư vấn ung thư Can Hope (Singapore) tại Hà Nội: 04. 3 7472729 / 04. 3 7472730
* Khám và tư vấn miễn phí các bệnh lý thoái hóa và thoát vị đĩa đệm cột sống là chương trình do BV Nguyễn Tri Phương (468 Nguyễn Trãi, Q.5, TP.HCM) thực hiện vào lúc 13g30 thứ sáu hằng tuần.
Bệnh nhân có nhu cầu đăng ký qua số ĐT: 39234332 (xin số 895).


Khác:

* Bệnh nhân nam giới có nhu cầu khám và tư vấn các bệnh lý Nam khoa, vui lòng đăng ký tại BVĐH Y Dược TP.HCM, 215 Hồng Bàng, P11, Q5.:
1. Phòng khám Nam khoa. Điện thoại: (08) 3 8554269 (số 265) 2. Bộ phận chăm sóc khách hàng. Điện thoại: (08) 3 4051010- 3 4051212

*Ttư vấn “Bệnh loét dạ dày-tá tràng” liên hệ Phòng khám tiêu hóa - bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, xin vui lòng đăng ký qua số điện thoại: 08. 3 4051010, 3 4051212, bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, 215 Hồng Bàng, P.11, Q.5, bộ phận Chăm sóc khách hàng.

* Câu lạc bộ phòng chống Hen Hà nội, Hội Hen DU & MDLS Việt nam 04.3 9438933

* Các địa chỉ khác tại: http://shelove.biz/thong-tin-tu-van

* Tham khảo chữa rắn cắn: Địa chỉ liên hệ của ông Tần: Lê Văn Tần - xóm 6 xã Thanh Long, huyện Thanh Chương, Nghệ An. Điện thoại: 0972.901.089.

Người theo dõi